Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the ninja-forms domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/giayucom/capath.vn/wp-includes/functions.php on line 6114

Notice: Function _load_textdomain_just_in_time was called incorrectly. Translation loading for the rocket domain was triggered too early. This is usually an indicator for some code in the plugin or theme running too early. Translations should be loaded at the init action or later. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 6.7.0.) in /home/giayucom/capath.vn/wp-includes/functions.php on line 6114
Cùng tìm hiểu về sân bay Toronto Canada

Cùng tìm hiểu về sân bay Toronto Canada

Sân bay Toronto Canada khai thác các chuyến bay phục vụ cho khu vực Vùng đại đô thị Toronto, đây là trung tâm hàng đầu của hãng Air Canada. Trước đây, sân bay này thuộc quyền quản lý của Transport Canada, tuy nhiên, hiện nay, sân bay quốc tế Toronto Pearson đang được một hãng phi lợi nhuận quản lý. Nếu bạn đang tìm hiểu lộ trình đến Canada thì Toronto là một địa điểm lý tưởng dành cho các chuyến du lịch nước ngoài, học tập, nghiên cứu và làm việc.

Sân bay Toronto Canada

Sân bay Toronto Canada có vị trí địa lý thuận lợi

Lịch sử ra đời của sân bay Toronto Canada

Sân bay Toronto Canada lần đầu mở cửa vào năm 1939 với cái tên là Sân bay Malton. Sau đó, năm 1960, nó lại được đổi tên thành Sân bay quốc tế Toronto, đến năm 1983 nhằm vinh danh Lester B. Pearson , nó được đổi tên thành Sân bay quốc tế Lester B. Pearson (LBPIA).

Ngày 2/ 12/ 1996, Chính phủ Canada đã chuyển quyền kiểm soát  và vận hành sân bay sang cho Sở sân bay Đại Toronto (GTAA), đây là một phần của Chính sách sân bay quốc gia. Hiện nay, sân bay có tên đầy đủ là “Toronto Pearson International Airport” hoặc “Toronto Pearson”, nhưng đôi lúc nó cũng được gọi đơn giản là “Pearson.” Các hãng thông tấn và các hãng lữ hành thường gọi sân bay này với cái tên là “Lester B. Pearson International Airport.”

Đến năm 1972, nhằm giảm tải cho sân bay Toronto, chính phủ đã giải tỏa khu đất phía Đông của Toronto để xây dựng một sân bay thứ hai tên là Sân bay Pickering. Tuy nhiên, dự án này bị trì hoãn năm 1975 do sự phản đối kịch liệt của cộng đồng nhưng GTAA vẫn tiếp tục khởi động lại dự án vào năm 2004. 

Sau sự kiện 11/ 9 tại Hoa Kỳ, Toronto Pearson trở thành một phần của Operation Yellow Ribbon, khi nó tiếp nhận khai thác 19 chuyến bay chuyển hướng thay vì bay đến đất nước Hoa Kỳ mặc dù Transport Canada và NAV CANADA đã tiến hành chỉ dẫn an ninh cho các phi công. Năm 2006, trọng cuộc bầu chọn được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Quản lý vận tải (ITM), Toronto Pearson được bầu chọn là “Sân bay toàn cầu tốt nhất 2006”.

Sân bay Toronto Canada

Sân bay Toronto Sân bay toàn cầu tốt nhất 2006

Sân bay Toronto Canada có những nhà ga nào

Toronto Pearson International Airport hiện đang có hai nhà ga hàng không hoạt động: Nhà ga 1 and Nhà ga 3. Nhà ga 1 mở cửa bắt đầu từ ngày 6/ 4/ 2004, với hãng chủ yếu là Air Canada. Để thực hiện kế hoạch tái phát triển, mặt khác nhận thấy nhà ga 1 đã cũ, công ty tiến hành đóng cửa rồi được phá bỏ để nhường chỗ cho các cổng mở rộng ra phía Đông của Pier E cũng như các cổng của các hãng từ Pier E đến Pier F. 

Sân bay Toronto Pearson, Nhà ga Infield Terminal (IFT) đã được xây dựng để phục vụ các chuyến bay quốc tế khi mà nhà ga 1 được mở rộng. Việc dùng nhà ga Infield đã được quy hoạch từ trước để hạn chế trong những giai đoạn cao điểm của năm. Pier F tại nhà ga 1 mở cửa bắt đầu từ ngày 30/ 1/ 2007; pier này phục vụ chủ yếu cho các chuyến bay đi Hoa Kỳ và quốc tế, nó đã bổ sung năng lực 7 triệu khách của mỗi năm cho tổng công suất của sân bay này. Vào cuối năm 2008, nhà ga 2 bị dỡ bỏ và được dùng để  bến đỗ cho các tàu bay.

Nhà ga 1 được thiết kế nhằm mục đích phục vụ các chuyến bay nội địa, chuyến bay quốc tế và bay xuyên biên giới được thực hiện trong một nhà ga chung. Đến ngày 30/1/2007, Pier F được mở cửa để phục vụ các chuyến bay quốc tế và xuyên biên giới.

Nhà ga 1

Nhà ga này được Skidmore, Owings & Merrill International Ltd., Moshe Safdie and Associates và Hội kiến trúc Adamson thiết kế. Nhà ga 1 bao gồm:

  • Hãng hàng không: N/A
  • Lượng hành khách bay theo giờ: N/A
  • Lượng hành khách bay theo năm: N/A
  • Tổng số hành khách: N/A
  • Số cổng bay: 49 (2007)

Nhà ga Infield 

Nhà ga này được xây dựng trong suốt tháng 2/ 2001 và được mở cửa vào ngày 6/ 4/ 2003, nhà ga này được xây dựng nhằm giảm tải trong quá trình Nhà ga 1 được mở rộng. Nhà ga gồm 11 cửa, được khai thác khi lượng hành khác bay tăng cao.

Nhà ga 2 East Holdroom

Holdroom nằm ở phía đông được xây dựng thêm vào năm 1990 và sẽ hoạt động sau khi Nhà ga 2 đóng cửa và kết thúc việc mở rộng Nhà ga 1.

Nhà ga 3

Nhà ga 3 được mở cửa vào tháng 2/1991, do hãng Scott Associates Architects Incorporated xây dựng.

Sân bay Toronto Canada

Sân bay Toronto đứng thứ 29 trong xếp hạng các sân bay bận rộn nhất

Sân bay Toronto Canada được xếp thứ 29 trong danh sách xếp hạng các sân bay có mức độ bận rộn nhất thế giới. Sân bạy đã phục vụ với hơn 29,9 triệu lượt hành khách và được đánh giá là sân bay đứng thứ 23 trong các sân bay bận rộn nhất trên thế giới xét về lưu lượng giao thông với số lượng 409.401 chuyến. Hãy đến với Sân bay Toronto Canada để thăm thú rất nhiều cảnh đẹp khác nhau chỉ có ở thành phố Toronto.